Tuesday, March 18, 2008

Life in Plastic, It's Fantastic!

Last night, my friend Moi asked me if I have Barbie dolls, I said yes. She asked me if she could borrow one or two because they would use it for their FILISYU report and I instantly said yes :)
I miss playing with my Barbie Dolls!!! (I wish I was still a kid, hahahaha).
BARBIE - my favorite doll (ever!!!). My mom loved my dolls too that's why we never give my Barbie dolls away. All my dolls were kept in a cabinet. Collecting different Barbie styles/dolls was one of the things I'd continue when time comes that I already have daughters or a daughter (wishful thinking, hahahaha!)
1. One of the Barbie dolls I own (all my Barbie dolls were kept in a cabinet)
sira na ang shorts ni Barbie so I changed it to a mini-dress, I think I lost the roller blades too, hahaha, that was I think in 1990s pa so bata pa ako and wala pang ingat sa gamit :P

2. I never had this one!! I want one now!! hahahaha :)) I didn't even know Barbie got pregnant too. Naloka ako dito kasi may bata pa!! hahaahhaha :)) Siguro kung may ganito ako noong bata, tatatanggalin ko yung baby ni Barbie tapos may gagawin akong ka-brutalan. Pasaway kasi ako noong bata.


3. The more decent pregnant Barbie! Mas type ko to pero the last one was astig! Kung alam ko lang na may ganito, nagkaroon ako nito noong bata pa ko kasi lagi akong nagpapauwi at inuuwian ng Barbie. hahahaha :)) I think my fondness for Barbie dolls could explain the reason why I love to shop for clothes and clothes and clothes etc., shop for bags, shoes, wear make up etc. etc. In short, anything na pa-girl! :)



4. Barbie's PORSCHE - I wasn't able to find a picture of Barbie's Porsche na meron din ako kaya yung look-a-like na lang ng Porsche, in real life pa yan ha. hahahaha :P



5. KELLY - Barbie's Little Sister. I also own a Kelly Doll, yung may bath tub. Hehehehe :) naka-pink na damit at may bathrobe siya. 6. Barbie's Salon - Hindi ganito yung salon ni Barbie na meron ako, I couldn't find a pic nung salon na meron ako. :P


Sayang, lumaki na ako na hindi ko nabibili yung mansion ni Barbie. Dapat kasi meron akong ganoon, kaso, sabi ni Papa, kasing laki na daw ng maleta niya, kaya ayan, nag-settle ako sa salon,hahhaha, pero okay lang, at least may upuan ngayon ang Barbie Dolls ko.
Kung may bibili ng Barbie dolls ko, kahit magkano pa, hindi ko ibibigay. Collector din ako e, though hindi naman talaga ganoong kadami ang mga Barbie dolls ko, still,ang collection ay collection. Kapag yumaman ako, itutuloy ko na ang collection ni Barbie!! Hahahaha :))

Playing with my Barbie Dolls - isa sa mga bagay na namimiss kong gawin, yung halos masabunutan ko na sila dahil sa kasusuklay, yung inaayusan ko sila ng buhok, binibihisan, nakakatuwang alalahanin. Masarap din talagang maging bata, maglalaro ka lang ng Barbie, kapag napagod ka na tulog ka muna, yung tipo bang wala kang iniisip o inaalalang gawin. :)

Love ko pa rin ang Barbie Dolls kahit malaki na ako. Turning 20 na nga ako next month! hahahahhaa. Buti na nga lang marunong magtago ang mama ko, kasi kung ako lang, baka wala na ang mga Barbie Dolls ko ngayon. :)


0 comments:

Related Posts with Thumbnails
 

My Open Notebook Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos