Sunday, January 07, 2007

Ano Pa ba?

Haaayyy nako, hindi ko na alam ang gagawin ko sa kanya.Hindi ko rin maintindihan kung bakit hanggang ngayon ay hindi niyapa rin ma-gets na siya ang taong gusto ko; siya at tanging siya lang.
Hindi niya ba mahalata na siya? e hindi niya ba maisip na:
UNA bakit sa iba sinabi ko, pero sa kanya ay hindi ko masabi-sabi?.Hindi pa ba sapat na clue yun para malaman na siya nga ang tinutukoy koat pilit niya namang hinuhulaan.Kaya nga hindi masabi dba? kasi nga, siya..
PANGALAWASabi ko, madali lang hulaan. Mas madali pa sa ABC. At Hindi na niya kailangang mag-isip. Hindi na niya kailangang mag-isip dahil angkailangan niya lang naman ay pakiramdam. I don't really know sa kanya, maybe, ayaw niya lang maging assuming.
PANGATLOHindi ko pa nasasabi sa kanya to e, pero sa susunod na mapag-usapan naminang crush ko ang clue na sasabihin ko sa kanya ay ito:
"Madalas, sinasabi natin na kilala natin ang taong ito,pero kung susuriin, gaano mo nga ba kakilala at kabisado ang tinutukoykong tao? Minsan kasi akala mo kilala mo, pero minsan, magtatanong ka,kilala ko nga ba? SA huli, anupaman, walang makakapagsabi kung gaanomo kakilala ang taong ito kundi ikaw lang, at ikaw kahit ano pa man"
--> mejo may logic ata dapat dito, pero pwede na rin sigurong bugtong,mejo paikut-ikot kasi e,
--> sagot: SARILI mo.
Ksi dba, tama naman? Minsan, we think na we know ourselves very well.PEro in times of problems, hindi mo naman alam ang gagawin mo and hindi morin minsan alam kung hanggang saan ang capacity mo. So that's it, pero in the endang ating mga sarili lang naman ang makakapagsabi na ako lamang angang siyang tunay na nakakakilala sa aking sarili.
Mejo monotonous e, pero ganun na nga lang talaga..Asa pa siyang aaminin ko straightforward na siya ang gusto ko..Naman, kahit kelan hindi ako umamin noh?Showy lang ako pag di mapigilan, pero ittry ko talagang i-deny ang totoo dati.
Basta, ayun na lang ang naiisip kong 3rd clue, pinakamalupet na clue na yan, pag namanhindi pa niya naintindihan, ay ewan ko lang..
Kasi naman, ewan ko ba sa kanya:Kaya niya ko hindi maintindihan ay dahil masyadong sarado ang isip niyaIniisip niyang walang babaeng naghihintay magbago ang isip niya dahil may mahal siyang ibaHIndi sa nagmamarunong, or namimilit, kasi kung iniiwasan siya, baka it was never meant to be
Ang daming beses ko na rin naman naranasan ang mga one-way-love, at ang ginawa ko?Siyempre, give up. I don't want to wait in vain, nor I couldn't take waiting for forever noh?If it's not him, e di hindi.
Pero ngayon, sabi ni Kirs, kahit pano ay may nasisilip siyang pag-asa,kaya ngayon, mejo laban pa ko, pero pag dumating na sa point na naiinlove na naman ako at wala na namang patutunguhan, hindi na rin ako lalaban.
Paano nga ba ako magpapatuloy sa isang labanan na wala akong kakampi?Kahit sabihin nating fully-armored ako, kung ako lang, wala pa rin, talo pa rin ako..
Kasi naman, kung kaya ko lang sabihin sa kanya na: e2 na nga ako..Sabi mo di ba, "I hope she finds me fast.." e daig ko pa nga ang dumaan sa express lane. Ang problema lang, hindi kasi ako ang tipo mongbabae., purong Pinoy ako e, walang kahalong dugo ni Mao at ng mga karamihan sa negosyante sa 168 o Divisoria o CHINAtown.
kung mabasa niya to, sakali lang naman, maisip niya pa kayana sa tuwing binibigyan niya ko ng mga advice, epinapayuhan niya ko sa sarili Niya?
Sa totoo ang, minsan, hindi ko na alam ang iisipin koalam na niya nga ba talaga at sadyang innocent-effect lang siya
or talagang hindi dahil sarado ang lahat sa kanya?
Sabihan ka ba naman nang:
"BAKA KAILANGAN MO LANG IPAKITA SA TAONG GUSTO MO NA KARAPAT-DAPAT KA?"
aware ba siya sa sinasabi niya?alam ba niya ang sinasabi niya?
Hindi niya ba alam talaga na hindi ko alamkung paano ko ipapakita sa kanya na karapat-dapat ako?
Sa pagkakaalam ko, halos naman lahat ng magandang ugali ko,nakikita niya, sinasabi niya pa nga sa kin e.
Ano pa ba ang dapat kong ipakita?

0 comments:

Related Posts with Thumbnails
 

My Open Notebook Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos